Bí quyết để doanh nghiệp nhỏ đánh bại gã khổng lồ

doanh nghiệp đánh bại gã khổng lồ

Bước đầu trong khởi nghiệp, bạn khao khát làm kinh doanh nhưng lại sợ doanh nghiệp non trẻ của mình bị các “ông lớn” đè bẹp. Nhưng trên thực tế không ít doanh nghiệp nhỏ làm nên câu chuyện thành công, khuất phục gã khổng lồ to lớn.

Đừng vội sớm đầu hàng, hãy tự tin nếu bạn muốn thành công. Nếu có ý tưởng mới mẻ, những dự định cho tườn lai, hãy chuẩn bị chiến lược và bắt tay vào làm ngay bây giờ. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là bạn phải nắm vững những bí quyết để có thể cạnh tranh mọi cấp độ, kể cả đấu tay đôi với những công ty lớn. Trên mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn, Brandon Uttley – cựu sáng lập viên và CEO hãng marketing Command Partners đã gợi ý các biện pháp bạn có thể áp dụng để luôn đứng vững trên thị trường.

1. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, đáp ứng nhu cầu khách hàng nhanh nhất

“Hãy thôi bàn luận về các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Người ta không màng đến sản phẩm hay dịch vụ đâu. Họ chỉ quan tâm đến chính họ thôi”. – David Meerman Scott.
Vì vậy kinh doanh không phải là bán sản phẩm dịch vụ mà là bán nhu cầu của khách hàng. Việc gây tác động đến tâm lý khách hàng cần bắt đầu với việc nắm bắt được “điểm yếu” của khách hàng và “thế mạnh” của sản phẩm của bạn. Khi xây dựng một chiến dịch marketing quảng bá cho một sản phẩm nào đó, các kế hoạch nên được phát triển xung quanh mục đích cố gắng làm cho công việc trở nên hiệu quả và có tầm ảnh hưởng nhất, để việc khách hàng ra quyết định mua hàng sẽ hoàn toàn nghiêng về phía sản phẩm công ty bạn.
2. Tôn trọng khách hàng

Thái độ cư xử với khách hàng rất quan trọng, nó quyết định rất lớn đến quyết định mua hàng và độ trung thành của khách hàng với daonh nghiệp. Một số công ty lớn hiện nay lại gây thất vọng trong cách cư xử với khách hàng. Bởi vậy, tuyệt đối tôn trọng khách hàng sẽ tạo nên sự khác biệt đáng kể cho doanh nghiệp của bạn.
3. Chăm sóc khách hàng mới tận tình

Nam-Phu-Thai

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng mới là thái độ phục vụ của doanh nghiệp. Phải luôn nỗ lực gây thiện cảm với khách hàng ngay từ đầu và cố gắng duy trì ấn tượng đó trong suốt quá trình làm việc. Khách hàng mới sẽ là khách hàng tiềm năng, và sẽ là khách hàng trung thành của doanh nghiệp nếu bạn làm cho họ cảm thấy hài lòng.
4. Linh hoạt hơn, cắt giảm khâu trung gian

Nếu dẹp bỏ bớt những thủ tục rườm rà thường thấy ở các công ty lớn, bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.
hãy giảm bớt các khâu trung gian, giúp khách hàng mua hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn. Giảm bớt những khâu trung gian cũng giúp bạn giảm chi phí một cách đáng kể. Đây cũng là lợi thế của công ty nhỏ vì rõ ràng, quy mô doanh nghiệp càng lớn thì cắt giảm càng khó khăn. Đừng ngần ngại loại bỏ những rào cản ngăn cách bạn và khách hàng của mình.
5. Chủ động

Hãy tiếp cận khách thường xuyên, chứ không chỉ vào lúc bạn bán hàng. Hãy để mình là người đầu tiên khách hàng nghĩ tới mỗi khi họ có nhu cầu.

6. Ứng dụng công nghệ thông tin

Áp dụng hệ thống quản lý bằng các phần mềm giúp tăng hiệu quả công việc và giúp cắt giảm chi phí nhân sự.

7. Đừng bỏ qua truyền thông xã hộiNam-Phu-Thai

Ngày nay mạng xã hội đã trở nên thân thuộc hơn hết với tất cả mọi người. Mạng xã hội là một kênh giao tiếp hiệu quả. Đừng chỉ ùng những công cụ truyền thống, hãy tìm đến mạng xã hội, blog hoặc diễn đàn. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp của bạn.

8. Sáng tạo không ngừngNam-Phu-Thai

Thực hiện chế độ rập khuôn một cách máy móc chỉ khiến công ty bạn dậm chân tại chỗ. Luôn đổi mới, sáng tạo, kích thích khách hàng và thạo sự hứng khởi cho cả chính công ty của mình.
9. Mang lại giá trị nhiều hơn trong mỗi sản phẩm

Mọi người đều thích nhận được thứ gì đó miễn phí đặc biệt là khi không có bất kỳ điều kiện nào kèm theo. Nhưng hãy Cung cấp MIỄN PHÍ cho khách hàng của bạn thứ gì đó có giá trị. Việc tặng cho khách hàng những bản dùng thử miễn phí giúp tạo dựng lòng tin nơi khách hàng với thương hiệu của bạn; nó cũng giúp khách hàng có cơ hội cảm nhận được những tiêu chuẩn của công ty bạn và trên hết, tạo dựng nơi họ sự tự tin khi tìm hiểu về công ty bạn và giới thiệu cho những người khác.

10. Luôn quan tâm đến hình ảnh công ty

Có rất nhiều công ty đã tồn tại hàng thập kỷ nhưng lại có trang web tệ hại, các nhân viên ăn mặc lôi thôi phục vụ khách hàng trong một không gian vô cùng tồi tàn. Vì vậy, đừng bao giờ coi nhẹ ấn tượng bên ngoài của mình trong mắt khách hàng.

Leave a Comment

All in one
Scroll to Top