Tác nghiệp – tạo nên hiệu quả cao trong công việc
Một trong những yếu tố góp phần làm nên hiệu quả cao trong quá trình làm việc, đó là việc tương tác, hỗ trợ, hay nói một cách đơn giản là chia sẻ kinh nghiệm nhằm góp phần phát triển chung trong hệ thống.
Việc tác nghiệp được hiểu theo nhiều cách khác nhau : Có thể làm việc giữa 2 người, hay một hoặc nhiều nhóm với nhau. Mục đích và hiệu quả tác nghiệp dựa vào tính chất công việc, mối tương tác giữa hai bên.
Tác nghiệp được hiểu là hoạt động bổ trợ, tương tác giữa hai hoặc nhiều người nhằm nâng cao năng lực làm việc, kinh nghiệm bản thân và tạo hiệu quả cao trong công việc.
Một số tác dụng của việc tác nghiệp mang lại:
Tạo nên tính thống nhất, đoàn kết
Đoàn kết tạo hiệu quả cao trong công việc (Ảnh minh họa)
Việc tác nghiệp nói chung trong một môi trường làm việc cụ thể như: Làm việc nhóm, trường học, cơ quan, xí nghiệp giúp tạo nên tính liên kết giữa mọi thành viên. Trong quá trình tác nghiệp , mọi người có nhiều cơ hội tiếp xúc, trao đổi, đề xuất ý kiến tham gia trong quá trình tìm ý tưởng, thiết kế hay đưa ra một chiến lược kinh doanh. Một môi trường làm việc có sự tương tác sẽ tổng hợp được nhiều ý kiến, tăng cường tính đoàn kết nội bộ.
Hạn chế khuyết điểm, phát huy thế mạnh
Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân
Trong quá trình tương tác, mỗi thành viên sẽ có cơ hội làm việc nhóm,đóng góp ý kiến cá nhân , đưa ra nhận xét hay phản hồi.Mỗi người đều có những ưu và khuyết điểm riêng, vì vậy việc tác nghiệp giúp mỗi thành viên nhận thức được điểm yếu của mình và phát huy các thế mạnh giúp hiệu quả công việc cao hơn.
Hiệu quả công việc cao
Tương tác giúp hiệu quả công việc cao hơn
Khi tương tác sẽ tổng hợp được nhiều ý kiến, từ những ý kiến sẽ đưa ra được nhiều giải pháp hay và hữu ích nhất. Công việc khi có sự tác nghiệp sẽ loại bỏ được cơ chế chủ quan, duy ý chí. Hoạt động mang tính khách quan và hiệu quả công việc sẽ đạt kết quả tối ưu nhất.