Trong màn giới thiệu của tập thể nhân viên trong công ty Nam Phú Thái buổi họp thứ 2 đầu II tháng 11 đã để lại những cảm xúc khác nhau cho mọi người. Khác với những buổi họp thường lệ, format chương trình có nhiều sự thay đổi. Sau phần báo cáo, tổng kết công việc là 30s dành cho mỗi người tự giới thiệu về mình và đưa ra những yêu cầu cần giúp đỡ trong tuần mới.
Nghe qua một vòng thì hầu hết mọi người đều thực hiện theo yêu cầu chung của bản dự thảo. Không khí dường như bị “chững” lại thì một nhân viên mới bộ phận marketing lên tiếng với câu chào “good morning” rất hợp “ngữ cảnh” cùng cách nói tự tin và pha chút hài hước hóm hỉnh. Hiệu ứng đã xảy ra, mọi sự tập trung, sự chú ý đổ dồn về phía cô gái trẻ này.
Đây là mẫu câu chào thông dụng của mọi người khi gặp nhau ở cả châu Âu, Mỹ, Phi, Á. Có thể với nhiều người thì chẳng có gì đặc biệt khi màn “ra mắt” bản thân bằng cái bình thường như vậy. Tuy nhiên giữa môi trường làm việc công sở thì đôi khi cái bình thường đó lại làm nên cái “không bình thường” khác.
Câu chào này ngoài ý nghĩa thông thường thì nó còn thể hiện sự thân thiện, cởi mở sự sẵn sàng hội nhập, bắt kịp xu hướng và cố gắng để vượt qua thử thách của cá nhân người nói nói và của tập thể công ty nói chung. Khi bạn mở lời chào với ai đó trước thì dù đối tượng là người quen biết, không quen biết, có cảm tình hay không cảm tình. Thì tất yếu của quy luật tâm lý thông thường, người đối diện cũng sẽ dành, nhìn bạn bằng một thái độ khác theo hướng tích cực. Những câu chào xuất phát từ thiện ý, cái chân thành của người nói thường có sức lan tỏa diệu kỳ. Chính ý nghĩa tích cực đó mà người sử dùng lời chào để làm quen với mọi người buổi sáng hôm nay đã dành được những tràng pháo tay giòn giã từ giám đốc và toàn thể nhân viên. Màn ra mắt thành công, ấn tượng tuyệt đối chỉ với “good morning”, đúng với tinh thần, bản chất của câu nói.
Có thể nói một cách hình tượng hóa thì đó là cơ hội mà lãnh đạo công ty để bạn cho mọi người biết bạn là ai? biết bạn cần gì? thiếu gì? để bạn có thể hòa nhập và phát triển. Lời chào xuất phát từ cái tôi cầu tiến của mỗi nhân viên chính là mong muốn thật sự mà ban lãnh đạo công ty muốn hướng tới. Là bước đệm quan trọng trong xây dựng văn hóa chia sẻ, chỉ khi bạn chịu chia sẻ bạn mới có thể hòa nhập, hợp tác, kết nối và cùng phát triển. Đây là cách xây dựng cái riêng mang tính bản sắc trong văn hóa doanh nghiệp của Nam Phú Thái.