Đồng phục (uniform) có nghĩa là cùng trang phục, tức là nhiều người cùng mặc trang phục giống nhau, trang phục đó gọi là đồng phục. Đồng phục thể hiện truyền thống của ngành nghề, tổ chức, đồng phục. Mặc đồng phục làm thể hiện sự bình đẳng, không phân chia giàu nghèo.
Trong doanh nghiệp thì việc mặc đồng phục là một phần của nhận diện và xây dựng thương hiệu (brand). Và các nhân viên công sở trong những bộ quần áo đồng phục chính là người quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn đến công chúng một cách sống động và hiệu quả nhất. Nam Phú Thái sẽ đưa ra cho các bạn lợi ích tuyệt vời mà đồng phục mang lại cho doanh nghiệp.
Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp
Khi tất cả mọi người mặc đồng phục thì nó sẽ tạo ra một hình ảnh nhất quán về doanh nghiệp của bạn. Những bộ quần áo đồng phục tạo ra nét chuyên nghiệp cho công sở – điều mà khách hàng và đối tác của doanh nghiệp của bạn rất cần. Những bộ đồng phục còn tạo ra một sự đoàn kết giữa các cá nhân trong tổ chức.
Quảng bá thương hiệu
Những mẫu đồng phục có in hình ảnh nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng nhận ra công ty bạn khi nhân viên có mặt tại bắt kỳ nơi đâu. Theo thời gian, đồng phục trở thành một phần không thể tách rời của việc xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Công chúng bắt đầu ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn thông qua những bộ quần áo đồng phục đẹp mắt.
Giải quyết vấn đề ăn mặc lộn xộn ở công ty
Mỗi một công ty lại có những quy chuẩn riêng về việc ăn mặc mà các nhân viên phải tuân theo. Một là bạn phải tuân thủ chấp hành. Hai là bạn tự chọn phong cách riêng cho mình và luôn sống trong sự no sợ bị Sếp “sờ gáy” cho sự vượt chuẩn đó. Sự ra đời của các mẫu quần áo đồng phục giành cho công sở đã giải quyết vấn đề nhức đầu này. Các nhân viên của bạn giờ đây sẽ thấy an tâm vi họ không cần phải tiêu tốn quá nhiều tiền cho phong cách thời trang công sở hàng ngày của mình nữa.
Những lưu ý khi chọn quần áo đồng phục phù hợp với môi trường công sở
Những ích lợi mà đồng phục công ty mang lại thật tuyệt vời. Nhưng những điều này chỉ có được nếu bạn chọn được những mẫu quần áo phù hợp với doanh nghiệp của mình. Ngược lại, việc chọn đồng phục không phù hợp sẽ có phát sinh những…tác dụng phụ và trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh và các chiến dịch quảng bá thương hiệu của tổ chức.
Quần áo đồng phục phải phù hợp với tất cả mọi người
Đưa ra nhiều kiểu dáng và mẫu mã rồi để nhân viên bỏ phiếu chọn mẫu đồng phục mà họ thấy đẹp và phù hợp nhất. Không cần phải chạy theo mốt vì nó không thực sự cần thiết. Có thể để mọi người sửa lại kích thước đồng phục để chúng phù hợp hơn với form dáng của họ khi cần thiết.
Toát lên được sự chuyên nghiệp
Đồng phục công sở phải toát lên được sự chuyên nghiệp để chúng ta không chỉ mặc được ở văn phòng bạn làm việc, mà còn “diện” được trong nhiều dịp khác nhau như hội thảo, gặp gỡ đối tác…
In hoặc thêu thêm bộ nhận diện thương hiệu
Đây là việc phải có, không chỉ giúp mọi người trong tập thể có cảm giác gần gũi nhau hơn, mà còn khiến công chúng chú ý và nhận biết được hình ảnh được đơn vị của bạn. Những loại áo bạn có thể sử dụng làm đồng phục như áo sơ mi, áo thun sẽ rất thích hợp cho việc này.
Sự thoải mái là số 1!
Đồng phục còn phân chia theo ngành, theo công việc bạn làm. Công việc bàn giấy công sở khá thoải mái và thích hợp với rất nhiều loại quần áo đồng phục như áo sơ mi, áo thun, vest, chân váy và quần âu hoặc kaki. Làm kỹ thuật thì đồng phục trông khỏe khoắn; chất vải thô và màu sẽ thường là nâu, xanh…
Lựa chọn được màu sắc phù hợp
Ngày nay, phong cách thời trang đồng phục cho công sở rất đa dạng về màu sắc khiến những người trong cuộc khó khăn trong việc lựa chọn. Một kinh nghiệm là: Bạn nên chọn một màu sắc trong logo của doanh nghiệp và sử dụng thêm một màu sắc khác “ăn nhập” với nó.
-
Màu trắng thể hiện sự tinh khiết, sạch sẽ
-
Màu đen thể hiện sự mạnh mẽ, uy tín
-
Màu xanh lá cây thể hiện sự bình tĩnh, tăng trưởng và sự sinh sôi nảy nở
-
Màu tím thể hiện sự xa hoa, sang trọng
-
Màu cam thể hiện sự ấm áp, sôi động
-
Màu bạc thẻ hiện sự uy tín, khoa học (thường là sự lựa chọn yêu thích của các công ty công nghệ cao)
-
Màu đỏ thể hiện sự phấn khích, sự tự tin
-
Màu xanh thể hiện sự tin tưởng, bền vững trong hợp tác kinh doanh
-
Màu vàng thể hiện sự ấm áp, hạnh phúc
-
Màu gold thể hiện sự quý phái, xa xỉ
* Đồng phục công sở thể hiện nét văn hóa của doanh nghiệp, nơi xây dựng thương hiệu và phản ánh hình ảnh của công ty. Bản thân Nam Phú Thái từ lâu đã xây dựng văn hóa đồng phục cho tất cả nhân viên trong công ty, trở thành nét đẹp và niềm tự hào khi tới đây làm việc.
Cảm ơn đã đọc bài viết của chúng tôi !