Họp đầu tuần – Nét đẹp văn hóa Nam Phú Thái

Họp mặt đầu năm

Họp đầu tuần – Nét đẹp văn hóa Nam Phú Thái

Nhắc đến họp hành chắc hẳn mọi người sẽ  nghĩ ngay đến những con số, những áp lực căng thẳng; phòng họp sẽ là nơi yên ắng tới mức gió thổi ngoài cửa sổ cũng rõ mồn một. Nhưng ở Nam Phú Thái chúng tôi, họp đầu tuần đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu. Nó diễn ra không nhiều, chỉ 2 lần vào thứ 2 của tuần đầu tháng và tuần thứ 3 của tháng.

4

Nội dung cuộc họp này không hề khô khan như những cuộc họp mà mọi người thường thấy. Nó cũng có những quy trình thống nhất.
Mở đầu sẽ là phần giới thiệu về Công ty, sứ mệnh tầm nhìn, định hướng phát triển của công ty.

3

Phần tiếp theo, sẽ là phần kỹ năng mềm, ở phần này sẽ là 1 đoạn clip ngắn trong đó có nội dung về những bài học, kiến thức trong kinh doanh hay câu chuyện nhỏ có ý nghĩa.

Một phần khá giống với các cuộc họp khác là phần tổng hợp tình hình hoạt động kinh doanh. Trong phần này, doanh số của các phòng ban sẽ được tổng hợp qua đó nhân viên công ty sẽ nắm được cơ bản về tình hình hoạt động chung của công ty để có những hướng cố gắng hoàn thiện mới trong 2 tuần tiếp theo.

Người ta nói xử phạt bao giờ cũng không mang lại sự tích cực bằng sự biểu dương khen thưởng; dựa trên nguyên tắc ấy, Nam Phú Thái làm khá tốt. Các nhân viên kinh doanh có doanh số cao, có sự tích cực trong công việc hằng ngày sẽ được vinh danh, để mọi người biết đến và làm gương cho những người còn lại cố gắng.

Kết nạp nhân viên mới là cơ hội để các nhân viên mới vào công ty có cơ hội giới thiệu về bản thân, công việc cũng như kêu gọi sự giúp đỡ từ những nhân viên khác công ty.

Cam kết với bản thân và với công việc là một nội dung khác được đề cập đến trong cuộc họp.

Phần hào hứng và cũng khá nhiều tiếng cười là phần 30s : phần này mọi người sẽ giới thiệu tên, phòng ban công tác, công việc chính, mục tiêu tuần tiếp, và kêu gọi  sự giúp đỡ của mọi người. Một phần là để tổng hợp công việc cá nhân trong 2 tuần, phần khác là để  định hướng lại mục tiêu cho những tuần tiếp theo.

a

b

Cuộc họp cũng là cơ hội để Các nhóm/phòng ban trong công ty được nói về mình, công việc, khó khăn cũng như kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người.

Mỗi tuần sẽ là 1 tình huống được trình bày để mọi người đưa ra những ý kiến phương án cá nhân để đạt được mục tiêu cuối cùng. Qua đây, cũng là cơ hội để phát hiện ra những ý tưởng, những tài năng tiềm ẩn.

Khách mời tham dự cuộc họp cũng tham gia để đưa ra những ý kiến, cảm nhận cá nhân.

Sau cuộc họp, người dẫn chương trình sẽ tổng hợp, nhận xét các nội dung của cuộc họp.

Phần cuối cùng là phần bốc thăm trúng thưởng.

Mỗi buổi  họp là một ấn tượng khác nhau. niềm vui có, phút nghĩ lại mình có,.. Hòa vào đó là sự nỗ lực của từng cá nhân, đang từng ngày cố gắng, nỗ lực để phát triển bản thân và công ty ngày một vững mạnh.

Leave a Comment

All in one
Scroll to Top